Libera Nha Trang tạo bàn đạp vững chắc cho dự án CaraWorld Cam Ranh

Sự hợp tác giữa Masterise Homes và KDI Holdings đã làm nổi bật dự án căn hộ biển Flex Home tại Libera Nha Trang, tạo ra sự đột phá mới làm bàn đạp cho dự án CaraWorld và nâng tầm đô thị biển Nha Trang trên bản đồ du lịch quốc tế.

Đô thị biển – trung tâm kinh tế và du lịch

  • Được biết đến với cái tên “hòn ngọc Biển Đông”, Nha Trang có rất nhiều lợi thế tự nhiên như bãi cát trắng mịn, dịch chuyển êm đềm của nước biển xanh và 19 đảo lớn nhỏ, khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng chất lượng không khí trong lành đứng đầu cả nước. Điều này cũng là lý do mà Nha Trang luôn được nhiều tạp chí du lịch uy tín như National Geographic và USNews bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

  • Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã tiếp nhận khoảng 2,1 triệu du khách, tăng gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế, gấp 5,2 lần so với cùng kỳ; hơn 942.000 lượt khách nội địa, gấp 1,7 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch là 11.608,8 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ.
  • Tuy nhiên, số lượng cơ sở lưu trú cao cấp tại Nha Trang vẫn ít hơn so với các trung tâm du lịch khác trong khu vực Đông Nam Á. Dữ liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường như CBRE, Savills, JLL cho thấy rằng, tỷ lệ phòng nghỉ 3 – 5 sao tại thành phố này đã giữ ở mức dưới 30% trong nhiều năm qua. Trong khi đó, tại Phuket (Thái Lan), tỷ lệ này luôn cao hơn 80%, mặc dù Nha Trang được đánh giá cao hơn trong việc phát triển tiềm năng.
  • Đã đến lúc tìm cách để Nha Trang được “thăng hạng” ở vị trí cao hơn trên bản đồ du lịch thế giới. Trong đó, cách tiếp cận hàng đầu để đạt được mục tiêu đó là phát triển hạ tầng hiện đại kết hợp với việc thúc đẩy sản phẩm du lịch đẳng cấp và tích hợp, tương tự như những dự án Marina Bay Sands của Singapore hoặc Genting World Resort của Malaysia.

Nâng tầm chuẩn mực chất lượng dịch vụ

  • Năm 2022, Bộ Chính trị đã ban hành nghị quyết số 06-NQ/TW về Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Điều này định rõ hướng phát triển chuỗi đô thị biển, thúc đẩy Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển. Cơ hội phát triển du lịch của Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và Vũng Tàu, nơi có tiềm năng về cảnh quan tự nhiên và văn hóa bản địa, sẽ được thúc đẩy.
  • Trong số đó, Nha Trang (Khánh Hòa) đang rõ ràng nổi bật với cải cách hạ tầng du lịch và sự tham gia tích cực của các nhà phát triển hàng đầu. Tháng 3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó TP. Nha Trang đã được phát triển thành đô thị du lịch biển đảo quốc gia và quốc tế; trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo và y tế của tỉnh; cũng là trung tâm kinh tế, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục đào tạo và y tế của vùng Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
  • Điều này cũng giải thích tại sao trong những năm gần đây đã có nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng được triển khai để kết nối đến Nha Trang. Các tuyến cao tốc như Dầu Dây – Phan Thiết, Phan Thiết – Vĩnh Hảo, Nha Trang – Cam Lâm giúp giảm thời gian di chuyển đến TP. Nha Trang.
  • Khi đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Cam Lâm hoàn thành, tuyến cao tốc Bắc – Nam từ TP.HCM đến Nha Trang sẽ được nối liền, giúp lượng khách đến Nha Trang tăng vọt vì chỉ mất chưa đến 4 tiếng di chuyển.
  • Ngoài ra, việc triển khai các tuyến cao tốc Ban Mê Thuột – Nha Trang và Liên Khương – Nha Trang, cùng với dự án mở rộng sân bay Quốc tế Cam Ranh và xây dựng Cảng hàng không Vân Phong, cũng như kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt cao tốc giữa Nha Trang và TP. HCM sẽ giúp cải thiện hạ tầng giao thông của Nha Trang, Khánh Hòa.

  • Ngoài ra, việc mở hàng loạt đường bay mới trong nước và Quốc tế, cùng với sự phát triển của dự án bất động sản biển, đã tạo ra kỳ vọng về sự phát triển của Nha Trang. Và trong số đó, cần đề cập đến Libera Nha Trang – đô thị biển đầu tiên và duy nhất ngay nội đô TP. Nha Trang (nằm trên đường Trần Phú kéo dài) quy mô lên tới 44ha với hàng loạt tiện ích độc đáo chưa từng có, kiến tạo một điểm đến mới đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng tầm du lịch Nha Trang khởi sắc tương lai.
  • Dự án Libera Nha Trang là một trong những dự án hiếm hoi ở trung tâm thành phố. Nha Trang có 3 bãi biển riêng, nằm giữa núi và biển, mang đến cảnh đẹp tuyệt vời của vịnh biển. Đây không chỉ là ngôi nhà thứ 2 đầy tự hào và kiêu hãnh để trở về mà còn là một tài sản giá trị mang tới nguồn thu nhập thụ động bền vững, hướng tới đích đến tự do tài chính của cuộc đời.
  • Ngoài ra, kèm theo hàng loạt tiện ích văn hóa và giải trí cao cấp như: nhà hát Đó, công viên Vạn San Đảo, khu phố downtown “không ngủ”… Libera Nha Trang được gọi là “Thành phố Tự do” – Trung tâm mới không thể bỏ lỡ cho du khách trong nước và quốc tế cũng như người dân địa phương.
  • Theo đại diện của chủ đầu tư, khi hoạt động, Libera Nha Trang sẽ có hệ sinh thái hoàn chỉnh trong suốt 24 giờ, giúp nơi này trở thành trung tâm của du lịch khi đến với Nha Trang (Khánh Hòa). Đồng thời Lebera Nha Trang kiến tạo bàn đạp vững chắc cho Siêu dự án CaraWorld Cam Ranh cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái này, sẽ xuất hiện nhu cầu cư trú lâu dài, ổn định để kinh doanh, buôn bán, làm việc tại địa phương này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *